Scattered bits of my awesome brain

#rant

Posted on: February 4, 2012

Okay. Gusto ko lang talagang mag-rant. Actually, matagal ko na gusto magblog ulit. Ang hirap na kasi. Parang lahat na lang ng tao may opinyon, lahat na lang ng tao may saabihin, lahat na lang ng tao ay tama. Ayoko na munang makinig sa sasabihin nila. Ayoko na munang makipagtalo. Gusto ko na lang munang magsalita ng walang pinapakinggan.

 

Okay hihinga muna ko. Ganito kasi yun.

 

Ang komplikado ng buhay. Bakit? Minsan naiisip ko kung tama ba yung mga desisyon ko ngayong kolehiyo e. Alam ko namang tama siya, pero ang hirap ng ijustify kung bakit siya tama, bukod dun sa napaka-obvious at given na na sagot. At di ko naman tinatalikuran o pinagsisisihan yun. Wala akong problema sa bagay na yun, may problema ko sa mga tao. Oo sa mga tao. Sa mga tao doon na hindi ko na naiintindihan. Di ko na alam kung anong gusto nila, di ko na alam kung anong naiisip nila. Ang exclusive na kasi ng dating sakin e. May exclusivity na. Ang labo. Kasi ayaw nun e, nilalabanan yun. Pero yun yung nakikita ko sakanila sa ngayon. Yun yung nararamdaman ko.

Ang hirap magsalita, kasi mali ka na naman. Ang hirap makipagusap kasi lagi ng may label na tama o mali. Di ba pwedeng usap lang talaga? Walang argumento? Walang kahit ano. Pagod na ko. Pagod na yung utak ko.

Pwede bang mag shut down muna ako? Ayoko na muna ng kahit ano. Oo sumusuko na ko. Ang hirap hirap na kasi. Madali sana kung may makakaintindi e, madali sana kung may makakausap na nakikinig lang. Yung walang opinyon. Yung walang madaming sinasabi. Di naman tayo nagdedebate, nakikipag-usap lang ako. Basta pagod na ko. Ayoko na muna. Magpapahinga muna yung utak ko.

Brain hibernation starts now…

Leave a Reply

Yellie Jelly :D


Blabbermouth. Primadonna. Irrational. Impulsive. Critical. AWESOME.

